ครีมทาหน้าขาว ตัวช่วยคืนความกระจ่างใสให้ใบหน้าพร้อมบอกลาผิวหมองคล้ำ

ครีมทาหน้าขาว

ผิวขาว ไร้ซึ่งฝ้า กระ และจุดด่างดำ คงจะเป็นผิวในอุดมคติของใครหลายคน ซึ่งในปัจจุบันมีเทคโนโลยีการดูแลผิวมากมายที่ช่วยให้ผิวของเราดูขาวกระจ่างใสขึ้นได้ หนึ่งในนั้นก็คือการใช้ครีมทาหน้าขาว โดยครีมทาผิวหน้าขาวนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะมีราคาไม่สูงแล้ว ก็ยังสามารถหาซื้อได้ง่ายอีกด้วย ในบทความนี้ เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับข้อมูลที่น่าสนใจของครีมทาผิวหน้าขาว ไม่ว่าจะเป็นสารอันตรายที่มักพบอยู่ในครีมทาหน้าขาว วิธีการดูแลผิวให้ขาวกระจ่างใส พร้อมทั้งแนะนำ 7 ผลิตภัณฑ์ครีมหน้าขาวที่ใช้ได้ผลจริง จะมีผลิตภัณฑ์ใดบ้างไปติดตามกันเลย

สารบัญบทความ

ผิวหมองคล้ำ ไม่ขาวใส มีสาเหตุมาจากอะไร หาคำตอบได้ที่นี่

ครีมหน้าขาวที่ใช้ได้ผลจริง

หลายคนทราบกันดีว่าความร้อนและแสง UV เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ แต่นอกจากแสงแดดแล้วก็ยังมีอีกหลายสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำไม่กระจ่างใส ซึ่งบางอย่างก็อาจจะเป็นสิ่งที่หลายคนเผลอทำไปโดยไม่รู้เลยว่า อาจทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำได้ โดยปัจจัยที่ทำให้ผิวไม่กระจ่างใส มีดังต่อไปนี้

 

    • การบำรุงผิวไม่ถูกวิธี เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้หลายคนมีผิวหน้าที่หมองคล้ำไม่กระจ่างใส เพราะการบำรุงผิวที่มากหรือน้อยเกินไปล้วนทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำได้ เช่น หากขาดการบำรุงผิวก็จะทำให้ผิวหน้าขาดความชุ่มชื้นจนผิวแห้งแตกและหมองคล้ำในที่สุด แต่ถ้าบำรุงผิวมากจนเกินไปโดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมบางชนิดไม่ถูกกัน ก็อาจจะทำให้ผิวหน้าระคายเคืองและไวต่อแสงจนใบหน้าคล้ำเสียได้
    • ขาดการผลัดเซลล์ผิว เพราะการผลัดเซลล์ผิวเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญในการดูแลผิวหน้าให้กระจ่างใสและยังช่วยลดสิวที่เกิดจากการอุดตันของรูขุมขนได้ ดังนั้น หากขาดการผลัดเซลล์ผิวนอกจากจะมีโอกาสเกิดสิวอุดตันแล้ว ก็ยังทำให้เซลล์ผิวหนังที่ตายและมลภาวะต่าง ๆ ตกค้างอยู่บนใบหน้า ส่งผลให้สกินแคร์บำรุงผิวได้ไม่เต็มที่ อีกทั้งยังทำให้ผิวหยาบกร้านและหมองคล้ำอีกด้วย
    • มลภาวะต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นควันรถ ฝุ่นจากการก่อสร้าง หรือฝุ่น PM 2.5 ล้วนเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ผิวหน้าเกิดความหมองคล้ำ เพราะมลภาวะเหล่านี้สามารถทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น และส่งผลให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ตามมา ไม่ว่าจะเป็นผิวหมองคล้ำ ริ้วรอยบนใบหน้าหรือผิวบอบบางแพ้ง่าย เป็นต้น
  • อายุที่เพิ่มมากขึ้น เพราะเมื่ออายุเพิ่มขึ้นคอลลาเจนที่เคยผลิตได้ก็จะลดลง ส่งผลให้ผิวที่เคยอิ่มฟูยืดหยุ่น ดูแห้งกร้านและชุ่มชื้นน้อยลง อีกทั้งยังทำให้เกิดปัญหาผิวอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฝ้า กระที่มากขึ้น ผิวหย่อนคล้อย และใบหน้าที่หมองคล้ำลง

 

4 วิธีทำให้หน้าขาวใสแบบปลอดภัยและเห็นผลจริง 

ทำความรู้จักกับสาเหตุที่ทำให้ผิวหมองคล้ำกันไปแล้ว เรามาศึกษาวิธีทำให้ผิวหน้าขาวใสแบบปลอดภัยและได้ผลจริงกันบ้างดีกว่า โดยปัจจุบันมีเทคโนโลยีมากมายที่สามารถช่วยดูแลผิวหน้าให้กระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งแต่ละวิธีก็มีข้อดีและข้อควรระวังที่แตกต่างกันไป โดยวิธีการดูแลผิวให้ขาวกระจ่างใสมีดังนี้

  • เลเซอร์ผิวขาวใส

เป็นนวัตกรรมการดูแลผิวประเภทหนึ่ง ที่จะใช้คลื่นพลังงานแสงในการทำลายเม็ดสีเมลานิน พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและเซลล์ผิวใหม่ ทั้งนี้ การเลเซอร์ผิวนั้นอาจจะทำให้ผิวหน้าบวมแดงในระยะหนึ่งและอาจส่งผลให้ผิวหน้าไวต่อแสงได้ ดังนั้นหลังการทำเลเซอร์ควรจะต้องหลีกเลี่ยงการโดนแดดจัด และควรทาครีมกันแดด เพื่อป้องกันปัญหาฝ้า กระ ที่อาจเกิดขึ้นได้

  • ฉีดวิตามินบำรุงผิว

การฉีดวิตามินบำรุงผิว หรือที่รู้จักกันในชื่อเมโสหน้าใสหรือมาเด้คอลลาเจน เป็นการนำวิตามินต่าง ๆ มาฉีดเข้าไปที่ผิวโดยตรง โดยการฉีดวิตามินบำรุงผิวนี้เป็นเทคโนโลยีการดูแลผิวประเภทหนึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเห็นผลไว เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาดูแลผิวมากนัก และต้องการบำรุงผิวอย่างเร่งด่วน

  • สครับผิว กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่

การสครับผิวเป็นวิธีการดูแลผิวหน้าที่จะช่วยให้ผิวขาวใสได้อย่างปลอดภัย เพราะการสครับเป็นการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป ซึ่งทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นได้ ทั้งนี้ การสครับผิวก็มีข้อควรระวังอยู่เช่นกัน เนื่องจากหากสครับผิวบ่อยเกินไป หรือสครับผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อหยาบเกินไป ก็อาจจะทำให้ผิวบาง ไวต่อแสง ส่งผลให้เกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำได้ง่ายยิ่งขึ้น

  • ใช้ครีมทาหน้าขาวที่ช่วยแก้ไขปัญหาฝ้า กระ ผิวหมองคล้ำ

ครีมทาหน้าขาว เป็นวิธีการดูแลผิวหน้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะเข้าถึงง่าย ราคาไม่แพง และผลข้างเคียงน้อยเมื่อเทียบกับวิธีการอื่น ๆ โดยปัจจุบันผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผิวขาวนั้นมีวางขายให้เลือกเป็นจำนวนมาก ผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นก็จะมีส่วนผสมและคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป โดยเราสามารถเลือกได้ตามสภาพผิวหน้าและปัญหาผิวที่มี 

ทั้งนี้ การใช้ครีมหน้าใสก็มีข้อควรระวังเช่นเดียวกัน เพราะมีครีมบำรุงหน้าขาวใสจำนวนมากที่มีสารอันตรายเป็นส่วนผสม อาทิ สารปรอท หรือสเตียรอยด์ ซึ่งสารอันตรายเหล่านี้อาจจะทำให้ผิวขาวได้จริง แต่ก็จะส่งผลเสียร้ายแรงในระยะยาว ดังนั้น ก่อนการเลือกใช้ครีมทาหน้าขาว เราควรศึกษาเกี่ยวกับส่วนผสมให้ละเอียดก่อนใช้ทุกครั้ง

แนะนำ 7 ครีมทาหน้าขาวจาก Romrawin Cosmetics เผยผิวกระจ่างใส พร้อมแก้ไขปัญหาผิวคล้ำเสีย

ครีมทาผิวหน้าขาว

ปัจจุบันมีครีมหน้าขาวใสมากมายที่วางขายอยู่ในท้องตลาด แต่ครีมทาหน้าขาวแต่ละชนิดก็จะมีส่วนผสมและคุณสมบัติที่แตกต่างกัน โดยเราควรเลือกครีมบำรุงหน้าที่มีส่วนผสมที่ปลอดภัยและสามารถแก้ไขปัญหาผิวของเราได้อย่างตรงจุด ซึ่งบทความนี้เราได้รวบรวมข้อมูลครีมทาหน้าขาว 7 ชนิดที่จะช่วยแก้ไขปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำไม่กระจ่างใส พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยว่าจะมีครีมอะไรบ้าง

Absolute Light Cream ครีมบำรุงผิวแก้ไขปัญหาจุดด่างดำที่ต้นตอ

Absolute Light Cream ครีมบำรุงผิวหน้าขาวที่โดดเด่นด้วยส่วนผสมอย่าง Alpha-Arbutin, Kojic acid และ Licorice Extract ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน จึงช่วยแก้ไขปัญหาผิวหมองคล้ำและจุดด่างดำได้ถึงต้นตอ ถึงแม้จะมีส่วนผสมหลากหลายชนิด แต่ Absolute Light Cream ก็เป็นครีมบำรุงผิวที่มีความอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ดังนั้น ใครที่มีผิวบอบบางก็หมดกังวลเรื่องการระคายเคืองได้เลย

Intensive Serum เซรั่มหน้ากระจ่างใสและบำรุงผิวให้อ่อนเยาว์

Intensive Serum ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวสูตรเข้มข้นที่อุดมไปด้วยส่วนผสมมากมาย ช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ พร้อมเผยผิวหน้ากระจ่างใส ไม่ว่าจะเป็น Vitamin B3 ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นและฟื้นฟูผิวหมองคล้ำ ให้กลับมากระจ่างใส อีกทั้งยังสามารถช่วยลดแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวได้อีกด้วย นอกจากนี้ ใน Intensive Serum ยังมีส่วนผสมสำคัญอย่าง Polyhydroxy Acid หรือ PHA ที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวหน้าดูขาวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

Sensi White Cream ผิวกระจ่างใสและปกป้องผิวได้ในเวลาเดียวกัน

Sensi White Cream เป็นครีมผิวขาวที่นอกจากจะช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว ก็ยังเหมาะกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะมีสารสกัดจากธรรมชาติถึง 3 ชนิด ได้แก่ Spent Grain Wax, Argan Oil และ Shea Butter ที่จะช่วยมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว และยังสามารถลดการอักเสบ ลดรอยแดง ผื่นแพ้ รวมไปถึงลดอาการระคายเคืองของผิวได้ 

Pure Bright ครีมบำรุงผิวขาวสำหรับผู้ที่มีสิวอุดตัน

Pure Bright อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ครีมทาหน้าขาวที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีสิวอุดตัน โดยตัวผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของ BHA ที่มีคุณสมบัติในการช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และยังสามารถช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน ทำให้ผิวดูกระจ่างใสยิ่งกว่าที่เคย

Plum Energy ฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใสด้วยวิตามินซีบริสุทธิ์

Plum Energy เซรั่มสำหรับฟื้นฟูผิวเพื่อให้ผิวหน้ากลับมาขาวกระจ่างใส ด้วยส่วนผสม Vitamin C ที่ได้จากผลคาคาดุ พลัม ซึ่งมีปริมาณ Vitamin C บริสุทธิ์มากกว่าส้มถึง 100 เท่า โดยสารสกัดจาก Vitamin C นี้ จะเป็นตัวช่วยที่ทำให้ผิวหน้ากลับมากระจ่างใส อีกทั้ง Plum Energy ยังเป็นเซรั่มที่มีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ และยังสามารถกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวอีกได้ด้วย 

Spot Limited แก้ไขปัญหาจุดด่างดำได้อย่างตรงจุด

Spot Limited ครีมแต้มจุดด่างดำเฉพาะจุด ที่ผสมสารสกัดเข้มข้นหลากหลายชนิด อาทิ Vitamin B3 และ BHA ที่มีส่วนช่วยในการยับยั้งการสร้างเม็ดสีในชั้นผิว ช่วยผลัดเซลล์ผิว และลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ ทำให้ผิวที่หมองคล้ำกลับมากระจ่างใสขึ้นได้ นอกจากนี้ ในครีมแต้มจุดด่างดำ Spot Limited ยังมีส่วนผสมจาก AHA จึงสามารถช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้ผิวดูอิ่มฟู และยังช่วยให้ริ้วรอยเล็ก ๆ ลดลงได้อีกด้วย

Sun Shield Silky Cream SPF 50 PA +++ ปกป้องผิวขาวใสจากแสงแดดและมลภาวะ

Sun Shield Silky Cream SPF 50 PA +++ ครีมกันแดดเนื้อกำมะหยี่ที่นอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้แล้ว ก็ยังช่วยปรับสีผิวไม่เท่ากันให้กลับมาสม่ำเสมอกันอีกครั้งได้ด้วย โดยมีส่วนผสมหลากหลายชนิด อาทิ Alp Rose สารสกัดกุหลาบจากเทือกเขาแอลป์ที่จะช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์มีชีวิตชีวา และ Suncat JCW 03 สารกันแดดที่ถูกพัฒนาให้มีความเสถียร ไม่จับตัวกันเป็นก้อน ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะได้ดี

4 สารอันตรายที่มักพบในครีมทาหน้าขาว ส่งผลข้างเคียงร้ายแรงกว่าที่คิด 

สารอันตรายที่อยู่ในครีมทาหน้าขาวใสนั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบกับผิวหน้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่สารบางชนิดยังส่งผลต่ออวัยวะภายในและเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคร้ายแรงอย่างโรคมะเร็งได้อีกด้วย ดังนั้น ก่อนเลือกซื้อครีมทาผิวขาวทุกครั้ง เราจึงควรต้องศึกษาส่วนผสมอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน โดยสารอันตรายที่มักตรวจพบในครีมทาหน้าขาวมีดังต่อไปนี้

  • สารปรอท (Mercury) เป็นสารอันตรายที่พบได้บ่อยในครีมทาหน้าที่ใช้แล้วขาว โดยสารปรอทนั้นสามารถช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน จึงทำให้ผิวขาวได้จริง แต่ก็มีผลข้างเคียงอันตรายหลายอย่าง โดยอาจเริ่มจากอาการแพ้ มีผื่นแดง และเมื่อสารปรอทซึมผ่านผิวหนังเข้าสู่ร่างกาย ก็อาจส่งผลเสียต่ออวัยวะภายในหลายอย่าง อาทิ ระบบประสาทส่วนกลางถูกทำลาย เป็นต้น
  • ไฮโดรควิโนน (Hydroquinone) เป็นสารอันตรายอีกชนิดหนึ่ง ที่นิยมนำมาเป็นส่วนผสมของครีมทาหน้าขาว เพราะไฮโดรควิโนนสามารถยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินได้ แต่ในขณะเดียวกันไฮโดรควิโนนก็ส่งผลเสียกับผิวหนังได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในโรคมะเร็งผิวหนัง หรือทำให้ผิวไวต่อแสง ส่งผลให้เกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำถาวรได้
  • สเตียรอยด์ (Steroid) โดยทั่วไปแล้วสเตียรอยด์ถูกใช้ในการรักษาโรคหลายชนิด อาทิ โรคหอบหืด หรือโรคข้ออักเสบ แต่หลายครั้งที่สเตียรอยด์ถูกนำมาใช้เป็นส่วนผสมในเครื่องสำอางหรือครีมทาผิวขาว เพื่อลดการอักเสบและช่วยทำให้ผิวหน้าดูขาวขึ้น แต่การใช้สเตียรอยด์ความเข้มข้นสูงอย่างผิดวิธี จะทำให้เกิดผลข้างเคียงกับทั้งผิวหน้าและอวัยวะภายในร่างกาย เช่น ทำให้ผิวหน้าอ่อนแอจนเกิดสิวได้ง่าย หรือทำให้ภูมิต้านทานตามธรรมชาติของร่างกายลดลง
  • กรดเรติโนอิก (Retinoic Acid) เป็นอนุพันธ์ของวิตามินเอที่นิยมใช้เป็นส่วนผสมในครีมทาหน้า เพื่อลดสิว ริ้วรอย และเร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวดูขาวขึ้นได้ แต่การใช้กรดเรติโนอิกในปริมาณมากหรือใช้ผิดวิธี ก็จะส่งผลให้เกิดภาวะผิวด่างขาวหรือผิวด่างคล้ำแบบชั่วคราวได้ นอกจากนี้ หากหญิงตั้งครรภ์ใช้ครีมที่มีส่วนผสมของกรดเรติโนอิก ก็อาจเป็นอันตรายต่อทารกได้อีกด้วย 

ครีมทาหน้าขาว ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ต้องเช็กให้ดีก่อนใช้

ครีมทาหน้าขาวเป็นอีกหนึ่งวิธีการดูแลผิวหน้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีราคาไม่สูงและสามารถเข้าถึงได้ง่าย โดยปัจจุบันครีมบำรุงผิวหน้าที่ไม่ได้มาตรฐานหลากยี่ห้อ มีการผสมสารอันตรายที่มีผลข้างเคียงกับผิวหนังและอวัยวะภายในร่างกาย ดังนั้น นอกจากจะพิจารณาสรรพคุณของครีมทาหน้าขาวแล้ว เราควรจะต้องพิจารณาส่วนผสมเพิ่มเติมด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงจากสารอันตรายในครีมหน้าขาว

ใครที่กำลังมองหาครีมทาหน้าขาวที่เห็นผลจริงและไม่มีสารอันตราย ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิว Absolute Light Cream และ Intensive Serum จากรมย์รวินท์ คอสเมติก ถือเป็นอีกผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ เพราะมีส่วนผสมที่จะช่วยแก้ไขปัญหาผิวหมองคล้ำและจุดด่างดำได้ตั้งแต่ต้นตอ อีกทั้งยังช่วยผลัดเซลล์ผิวทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้นได้อีกด้วย

Romrawin Cosmetics ปรนนิบัติผิวให้สุขภาพดีด้วยเวชสำอาง ที่คิดค้นโดยแพทย์ผู้ชำนาญการด้านผิวหนังกว่า 20 ปี
Shopping cart
Start typing to see products you are looking for.
Shop
0 Wishlist
0 items Cart
My account

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ตรงกับความสนใจของคุณ
    Cookies Details

บันทึกการตั้งค่า